> Du học Canada - 10 lý do du học Canada ~ Du học Canada

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Du học Canada - 10 lý do du học Canada


Khi đã lựa chọn “đất nước của lá phong” – Canada là điểm đến lý tưởng để du học, bạn cần có những chuẩn bị chu đáo nhất để có một hồ sơ hoàn chỉnh. Đặc biệt, các thủ tục để hoàn thành visa Du học Canada là một trong những điều then chốt quyết định bạn có thực hiện được ước mơ của mình hay không. Đừng quá lo lắng, với những hướng dẫn sau đây, bạn sẽ “tủ” được kha khá các bí quyết xin được visa du học Canada một cách thuận lợi nhất đấy.

Du học Canada

Du học Canada

1. CANADA ĐẦU TƯ CAO CHO HỆ THỐNG GIÁO DỤC

Du học Canada đầu tư cao nhất cho hệ thống giáo dục theo bình quân đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khối G8 và được xếp trong số 3 nước đứng đầu trong Tổ chức Phát triển và Hợp tác quốc tế  (OECD).

2. BẰNG CẤP DO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CANADA CẤP ĐƯỢC CÔNG NHẬN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Chính vì thế, du học sinh sau khi tốt nghiệp tại Đại học Canada có thể tiếp tục học chương trình sau Đại học tại các đại học nổi tiếng trên thế giới hoặc tìm được việc làm trong các công ty lớn tại các quốc gia phát triển hoặc ngay tại Canada.

3. CANADA LÀ NƯỚC XẾP HẠNG ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI VỀ CHẤT LƯỢNG SỐNG

Trong những năm gần đây, kết quả khảo sát của tổ chức Liên Hiệp Quốc cho thấy Canada là nơi sinh sống tốt nhất trên thế giới. Các khảo sát được thực hiện hàng năm ở 174 nước và sử dụng 200 chỉ số đánh giá khác nhau.Canada đạt những thứ hạng cao nhất cho hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe (theo hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân), tỷ lệ tội phạm và bạo hành rất thấp.

4. MỨC SỐNG CAO NHƯNG GIÁ CẢ SINH HOẠT THẤP

Trong 3 năm qua, tỷ lệ lạm phát ở Canada ở mức thấp nhất so với các nước công nghiệp phát triển khác, tuy nhiên người dân Canada có mức sống cao nhất trong các nước công nghiệp phát triển. Trên 65% người dân Canada có nhà riêng với tỷ lệ cao về hàng hóa sử dụng lâu dài như xe hơi, tủ lạnh, máy giặt, máy truyền hình, điện thoại, máy truyền thanh…

5. ĐẤT NƯỚC HIẾU KHÁCH

Canada là một đất nước của dân nhập cư với cả truyền thống và chính sách khuyến khích đa văn hóa. Hầu như mọi sắc tộc trên thế giới đều hiện diện ở Canada. Vì vậy, hầu hết các loại thức ăn, thực phẩm và các hoạt động giải trí cùng nền văn hóa đặc thù của các dân tộc cũng đều sẵn có ở Canada.

6. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN VÀ THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP

Sinh viên quốc tế đến Canada học tập sẽ được thưởng thức một môi trường tự nhiên tươi đẹp nhất thế giới. Canada còn có địa hình đa dạng, là một nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời: Bờ biển British Columbia, đảo Victoria, dãy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta, Great Lakes of Toronto… và những công viên, phố cổ đẹp như tranh vẽ ở Montreal, Quebec…

7. XÃ HỘI AN TOÀN VÀ ỔN ĐỊNH

Canada nổi tiếng là một xã hội an toàn, công bằng và thanh bình. Tỷ lệ phạm tội ở đây cũng giảm xuống đều đặn kể từ thập kỷ 90. Năm 1999, các cơ quan an ninh cho biết tỷ lệ này đã giảm liên tục trong 6 năm liền. Đến năm 1999, bạo hành đã giảm trong năm năm liên tục và tỷ lệ phạm tội liên quan đến tính mạng con người còn thấp hơn 1% trong tổng số các báo cáo về tội phạm. Khác với nước láng giêng Mỹ, vũ khí được tuyệt đối cấm sử dụng ở Canada.

8. TRÌNH ĐỘ KHOA HỌC – KỸ THUẬT CAO

Canada dẫn đầu thế giới về công nghệ thông tin và máy tính, nổi tiếng trong các ngành viễn thông, giao thông – vận tải và cơ khí: đặc biệt hơn nữa là các ngành nghiên cứu không gian, vi điện tử, thiết bị y khoa, công nghệ phần mềm, thủy điện và năng lượng hạt nhân, laser và quang học, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, các ngành nghiên cứu đại dương và môi trường.
Một trong những thành tựu về viễn thông của Canada là CANTAT 3 của công ty Teleglobe, loại cáp đầu tiên trên thế giới, tạo đường dẫn xuyên qua đại dương, đa truyền thông với tốc độ và dung lượng cao. Tập đoàn viễn thông Stentor – Canada đầu tư 8 tỷ đô la vào công nghệ broadband để có thể cung cấp dịch vụ cao cấp này cho 80% dân số nước này vào năm 2005. Canada cũng là một trong những quốc gia đầu tiên nối kết các trường học và thư viện qua mạng internet, và chương trình Schoolnet từ đây đã được nhân rộng ra toàn thế giới. Với hầu như tất cả các trường và thư viện đã liên kết , Canada đang tiến nhanh đến việc nối tất cả các lớp học trong một tương lai gần.

9. ĐẤT NƯỚC NÓI HAI THỨ TIẾNG

Canada có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp. 75% dân số nói tiếng Pháp sống ở Quebec, tỉnh nằm ở phía Đông Canada. Theo thống kê vào năm 1991, tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ của 82% dân số Quebec. Tuy nhiên, còn có những cộng đồng nói tiếng Pháp rải rác khắp nước. Hiện nay, trên toàn thế giới có khoảng 800 triệu người nói tiếng Anh và 250 triệu người nói tiếng Pháp. Với ngôn ngữ chính thức ở Canada, sinh viên có nhiều thuận lợi học một hay cả hai ngôn ngữ qua các chương trình ELS ( English as a Second Language) hay FSL ( French as a Second Language) với các giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm.

10. NGÀNH GIÁO DỤC CANADA CÓ CHI PHÍ CẠNH TRANH

So sánh học phí và sinh hoạt phí giữa các nước đối với học sinh, sinh viên quốc tế trung bình cho một năm học ở bậc đại học ( tính băng đô la Canada).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét